Sports News

รพ.ตำรวจ เงียบ! ไร้ความเคลื่อนไหวปล่อยตัว 'ทักษิณ'

0 0
Read Time:2 Minute, 54 Second

บรรยากาศหน้าอาคารมหาภูมิพล ราชานุสรณ์ 88 พรรษา หรือ มภร. โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นจุดที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารับการรักษาอาการป่วย วันนี้มีสื่อมวลชนหลายสำนักมารอดูความเคลื่อนไหว ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มมวลชน รวมถึงบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลก็ยังไม่มีกลุ่มมวลชน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังพล

สะพัด! "ทักษิณ" เตรียมออก รพ.ตำรวจเช้าตรู่ 18 ก.พ.นี้

เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้ารอ! “อุ๊งอิ๊งค์” ดีใจ “ทักษิณ” ได้พักโทษ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในโรงพยาบาลตำรวจให้ข้อมูลว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประมาณ 50 คนประจำตามจุดต่าง ๆ ในโรงพยาบาล

ขณะนี้ ก็ยังไม่ได้รับคำสั่งอะไรเป็นพิเศษ ไม่มีการกำชับอะไร ทั้งในเรื่องของการปล่อยตัวนายทักษิณ และการรับมือกับกลุ่มมวลชนที่อาจมาชุมนุมหรือทำกิจกรรมโดยรอบโรงพยาบาล เพียงแต่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามปกติ แต่ที่ผ่านมาหากมีม็อบ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนและตำรวจท้องที่ รวมถึงมีสายตรวจจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลมาดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มี ส่วนเส้นทางการเข้าออกจากโรงพยาบาลตำรวจ สามารถออกได้ 4 ประตูด้วยกัน คือ ออกฝั่งถนนอังรีดูนังต์ออกถนนราชดำริและออกถนนพระราม 1 อีก 2 ประตู ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่ากรมราชทัณฑ์จะมารับตัวนายทักษิณออกจากโรงพยาบาลเมื่อไร อย่างไร

ขณะที่กลุ่มมวลชน ทั้งเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม เตรียมเคลื่อนขบวนจากสะพานชมัยมรุเชฐ ทําเนียบรัฐบาล มาจัดกิจกรรมด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจในวันพรุ่งนี้ โดยนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำคปท. เผยว่า หลังมีข่าวว่านายทักษิณจะครบกำหนดได้พักโทษในวันพรุ่งนี้ ก็มีหลากหลายกระแสข่าวซึ่งตนก็ไม่ทราบว่านายทักษิณจะออกจากโรงพยาบาลตำรวจเมื่อไร อย่างไร แต่กลุ่มคปท. ศปปส. และกองทัพธรรม มีแผนเคลื่อนขบวนไปที่โรงพยาบาลตำรวจในคืนวันนี้และในคืนนี้จะมีตัวแทนกลุ่มหนึ่งไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าวระดับสูงในกระทรวงยุติธรรมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อในลิสต์ 930 นักโทษ ที่เข้าเกณฑ์ได้พักโทษ ซึ่งจะครบกำหนดได้พักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้ หลังรับโทษครบกำหนด 180 วัน ว่า เบื้องต้นแล้วหลักการปล่อยตัวผู้ต้องขังสูงวัยและมีอาการเจ็บป่วยออกจากสถานที่คุมขังนั้น หากดูในกรณีของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่นอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำฯ ณ รพ.ตำรวจ เกินกว่า 120 วันจนถึงวันที่มีเงื่อนไขคุณสมบัติผ่านเข้าโครงการพักการลงโทษ กรณีมีเหตุพิเศษ เนื่องจากเจ็บป่วยร้ายแรงหรือพิการ หรือสูงอายุ

ทางราชทัณฑ์ โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ อาจเป็น ผบ.เรือนจำฯ หรือเจ้าพนักงานเรือนจำที่ได้รับมอบหมาย จะต้องเป็นผู้เดินทางไปพบผู้ได้รับการพักโทษ พร้อมกับนำเอาเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพักโทษให้เจ้าตัวเซ็นลายมือชื่อ ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะต้องพูดคุยกับแพทย์ รพ.ตำรวจ ผู้ทำการรักษาว่านายทักษิณมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเพียงพอต่อการปล่อยตัวออกจากสถานพยาบาลหรือไม่นั้น เนื่องด้วยนายทักษิณ ถือว่าครบวันบริหารโทษและได้เข้าสู่กระบวนการพักโทษแล้ว อีกทั้งระดับชั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็อนุมัติรับทราบให้ปล่อยตัวพักโทษ เมื่อถึงวันพักโทษ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก็ไม่สามารถคุมตัวไว้ได้อีกต่อไปคำพูดจาก นสล็อตออนไลน์

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

About The Author